Một số loại đồ uống giúp chống lại dị ứng trong màu hè nóng bức !

| 0 comments
Thời tiết mùa hè nóng bức có những lúc kèm theo mưa gây ẩm ướt khó chịu khiến cơ thể bạn rất dễ mắc các bệnh dị ứng như nổi mề đay, mụn ngoài da, viêm mũi dị ứng...Một vài loại đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được điều đó.

1. Chè xanh

Chè xanh chính là thức uống hữu hiệu chống lại bệnh sốt mùa hè. Trong chè xanh chứa làm lượng catechin phong phú, có tác dụng ức chế histamin - tác nhân gây dị ứng. Hơn nữa nó lại rất dễ tìm và dễ pha chế.



2. Trà kiều mạch
Trà kiều mạch thực tế là một loại polyphenol, chứa hàm lượng rutin phong phú có tác dụng ức chế sự bài tiết của histamine, đạt được mục đích phòng chống dị ứng. Nhưng với nhóm người nhạy cảm với kiều mạch thì không nên uống loại trà này.



3. Sữa chua
Sữa chua
Trong sữa chua có vi khuẩn axit lactic, rất tốt cho việc giảm triệu chứng dị ứng phấn hoa, gây cảm giác khó chịu.

4. Nước cốt chanh

Hàm lượng vitamin C phong phú trong nước chanh thừa đủ để ức chế tác nhân gây dị ứng. Ngoài ra, khi uống, bạn có thể bỏ thêm vài lát chanh, trộn với lá bạc hà, mật ong tạo thành nước có ga, không những có tác dụng chống dị ứng, mà còn khiến bạn cảm thấy thích thú với thứ nước ngon bổ này.




5. Trà bạc hà

Trong bạc hà có chứa nhiều polyphenol, chất chống dị ứng rất tốt. Thậm chí, kiên trì uống mỗi ngày, còn giúp bạn cải thiện chứng hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi.

Trong ngành công nghiệp hương liệu, người ta cũng thường sử dụng bạc hà chế thành tinh dầu, giải quyết triệu chứng khó chịu do dị ứng phấn hoa gây ra.

Chúc các bạn tìm được loại đồ uống phù hợp với mình !

0 comments:

Post a Comment