Canh hạt sen rong biển

| 0 comments
Hạt sen không chỉ là món ăn ngon, bổ,mà còn là vị thuốc quý trong đông y. Theo tài liệu đông y cổ thì hạt sen (liên nhục) vị ngọt, sáp (làm cho chặt lại, kín lại), tính bình (không nóng, không lạnh), có tác dụng chữa di tinh, mộng tinh, tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước.
Còn rong biển từ xưa được biết đến như là loại thực phẩm bổ dưỡng. Còn ngày nay, khoa học đã chứng minh được rong biển có nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, rong biển giúp thải độc và giảm cholesterol trong máu, giúp giảm huyết áp đối với người cao huyết áp, phòng chống các bệnh ung thư đường tiêu hóa, ngoài ra nó còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ con biếng ăn.
Hôm nay daynauan.tk xin giới thiệu với các bạn món ăn "canh hạt sen rong biển". Đây là món ăn kết hợp giữa 2 loại thực phẩm bổ dưỡng trên. 
1) Nguyên liệu
- 20g rong biển khô (tảo bẹ).
rong_bien
Rong biển

- 100g hạt sen.
hat_sen
Hạt sen

- 100g nấm rơm.
- 1 củ cà rốt nhỏ.
- 1 củ gừng nhỏ.
- Muối, tiêu, hạt nêm, ngò, nước tương.
2) Cách chế biến:
Cho rong biển vào nước ngâm cho nở ra.
Nấm rơm cắt làm hai, ngâm nước muối.
Gừng cắt lát đập dập.
Cà rốt cắt lát 

Chế biến:
Cho khoảng nửa lít nước vào nồi đun sôi. Cho gừng và hạt sen vào nấu trong khoảng 5-10 phút cho hạt sen chín. Sau đó cho cà rốt và nấm rơm vào nấu chung.
Nêm vào nồi một muỗng nước tương, hạt nêm. Nêm nếm cho vừa ăn. Sau cùng là cho rong biển vào rồi tắt bếp.
hat_sen_nau_rong_bien

Múc canh ra tô, cho tiêu và ngò thái nhỏ vào. Vậy là bạn đã có ngay một món ăn ngon đãi khách, mà không quá khó để thực hiện.
Chúc các bạn ngon miệng !


0 comments:

Post a Comment