Cách làm bún chả Hà Nội ngon- Hướng dẫn làm bún chả dễ làm.

| 0 comments
Bún chả là cái tên không còn xa lạ với người dân Hà Nội. Nếu một ngày nào đó bạn muốn tự tay làm món này cho người thân thì đây là cơ hội của bạn. Còn chờ gì nữa?Chúng ta cùng bắt tay vào làm nào.
1) Chuẩn bị nguyên liệu:
Nguyên liệu chính của món bún chả gồm có:
- khoảng 400 g thịt nạc vai(có thể băm hoặc xay nhỏ). Có thể tăng giảm tùy theo khẩu phần
-Gia vị: muối, nước mắm, nước hàng,nước tỏi giã nát vắt lấy nước ( có thể thay bằng bột tỏi), mật ong, súp đầu hành hoa băm nhỏ,1 chút tiêu
- Có thể thêm một số loại rau như kinh giới, húng, rau thơm....
- Nước chấm gồm có:
+ Nước mắm đường pha sẵn: 3 thìa canh
+ Cà rốt 1 củ nhỏ
+ Hành tây 1/2 củ
+ Đu đủ xanh 1/4 quả nhỏ
+ Dấm, nước, một chút muối
+ Tỏi 2 nhánh, ớt.


2) Cách làm:
- Chọn thịt nạc vai thay cho thịt ba chỉ vì thịt này có dính chút gân mỡ giòn giòn ở giữa các thớ thịt, khi nướng lên mềm và ít bị khô hơn thịt ba chỉ. Tuy nhiên nếu ai thích ăn miếng chả nướng có dính chút bì, thì lại nên chọn thịt ba chỉ. Phần thịt này thái miếng mỏng vừa phải, chắc khoảng 0,7 cm, để khi nướng không bị cháy quá. Khi nướng cần chú ý điều chỉnh cho miếng thịt chín đều, tránh bị cháy.





- Trộn tất cả gia vị với thịt, ướpkhoảngg 1 giờ đểcho thịt ngấm đều gia vị.

- Kẹp từng miếng thịt vào vỉ, xiên que nướng trên than hoa hoặc hoặc xếp miếng thịt trực tiếp vào khay lót giấy bạc rồi bỏ vào lò nướng. Vì mật ong có thể làm cháy bề mặt thịt rất nhanh nên nếu dùng lò nướng phải chú ý nhiệt độ và thời gian vừa phải. Khi thịt chín vàng 2 mặt là ăn được.

- Nhân thịt băm bạn cũng ướp tương tự, viên thành những miếng mỏng dẹt và nướng như trên.

- Pha nước chấm: Đun sẵn 1 & 1/3 bát nước mắm với 1 bát đường, để nguội cho, gia giảm thêm nước, dấm cho vừa miệng để ăn nên không có liều lượng cụ thể. Hâm nóng nước chấm nếu thích.

- Đồ chua: Cà rốt, đu đủ xanh nạo vỏ, cắt tỉa miếng mỏng, nhỏ, tỏi giã nát. Trộn đều với chút xíu muối và dấm, đường. Không có đu đủ có thể thay bằng hành tây bào mỏng.

- Khi ăn sắp đồ chua, chả miếng, chả băm vào bát, chan nước chấm lên. Thêm ớt, tiêu theo ý thích.



0 comments:

Post a Comment