Canh trứng gà hải sản

| 0 comments
Theo nghiên cứu thì  trứng gà có tác dụng:
- Bảo vệ tế bào gan: Chất protein trong trứng có tác dụng hồi phục tổn thương của tế bào gan, lecithin trong lòng đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào gan, có khả năng nâng cao khả năng chuyển hoá và miễn dịch của cơ thể.
-  Các chất lecithin, ovoflavin, linolenin, cholesterol trong trứng có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của cơ thể và hệ thống thần kinh.
- Phòng chống xơ hoá động mạch: Các nhà dinh dưỡng học y tế Hoa Kỳ cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch mỗi ngày uống 4-6 thìa canh lecithin chiết xuất từ trứng gà, gan động vật, đào nhân, liên tục trong 3 tháng thấy hàm lượng cholesterol trong máu có phần giảm.
am thuc viet nam mon ngon moi ngay | meo vat
- Làm chậm quá trình lão hoá: Các chất trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

- Phòng chống ung thư: Vitamin B2 trong trứng gà có tác dụng phân hủy và oxy hoá các chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra các yếu tố vi lượng trong trứng gà như selen, kẽm cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư.
Với những đặc điểm dinh dưỡng như trên nên trứng gà rất thích hợp dùng cho trẻ em và bà bầu. Đặc biệt món trứng gà nấu với hải sản sẽ khiến các bé dễ ăn và ăn chăm hơn.

*) Nguyên liệu:
    60g thịt gà
thit_ga
Thịt gà

    1-2 con mực lá
mực

    60g thịt nghêu
nghêu

    60g tôm sú
Tôm sú

    2 quả trứng gà
    1 quả cà chua
     hành ngò
    1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa súp dầu ăn, 2 thìa cà phê dầu ăn, hạt nêm

*) Các bước thực hiện:
1. Thịt gà rửa sạch, lọc bỏ xương và da, xắt hạt lựu. Mực, tôm làm sạch, xắt hạt lựu. Nghêu rửa sạch cát. Tôm, nghêu, mực, thịt gà ướp với ít muối. Cà chua cắt miếng vừa ăn. Hành ngò xắt nhỏ. Trứng gà đánh tan.
2. Phi thơm hành băm với dầu ăn, trút cà chua vào xào cho ra màu, cho tôm, mực, nghêu, thịt gà vào xào săn, chế vào 300ml nước, nấu sôi, nêm ít muối vừa ăn.
3. Sau cùng cho trứng gà vào khuấy nhanh tay rồi cho hành ngò vào, tắt bếp. Múc canh ra bát, cho dầu ăn vào trộn đều, cho bé dùng ấm với cơm.
Mách nhỏ:
Món canh có vị chua nhẹ của cà, lại đầy đủ chất dinh dưỡng khi được kết hợp đa dạng các loại thịt và hải sản, giúp bé thêm ngon miệng.



0 comments:

Post a Comment