Cách chế biến món nướng an toàn- Mẹo làm món nướng ngon nhất

| 0 comments
Cách làm cho than không bùng lửa và thịt không bị cháy sém
 Khi nướn thịt ta thường thấy lửa bùng cháy và cháy sém thịt. Để không bị bùng lửa hoặc cháy sém khi nướng ta có thể làm theo cách sau:
- Cắt bỏ hết phần mỡ mà ta nhìn thấy của miếng thịt trước khi đưa vào vỉ nướng bởi vì khi nướng mỡ sẽ tan chảy và khi tiếp xúc với lửa nó sẽ cháy gây cháy sém miếng thịt nướng.
-Khi than đã nóng, ta dồn than ra cạnh ngoài của vỉ nhưng vẫn để thịt ở giữa của vỉ nướng này. Bằng cách như vậy vẫn giữ được nhiệt độ nhưng nếu có thứ gì nhỏ giọt xuống cũng không nhỏ vào than. Trở thịt thường xuyên để thịt không bị cháy, giữ thịt cách nguồn nhiệt khoảng 15cm-20c. 
- Một cách khác để thịt không bị cháy sém là gói vỉ nướng (hoặc thịt) bằng giấy nhôm để ngọn lửa không thể tiếp xúc với thịt.

Dùng nước sốt ướp thịt
Nước sốt giúp cho thực phẩm ngon hơn và nhiều dinh dưỡng hơn. Không những thế, nếu dùng nước sốt đúng cách ta có thể tránh được nhưungx chất có hại cho sức khỏe khi nướng.
Ta nên ướp thịt tối thiểu 30 phút có thể giảm số lượng hợp chất HCAs hình thành trên thịt. Ngoài ra nước sốt cây hương thảo đặc biệt hiệu quả. Nước sốt chanh và giấm cũng rất có tác dụng. Nhưng cũng nên cẩn thận với các loại nước sốt sệt và ngọt vì chúng dễ bị cháy, khiến thịt cũng bị ảnh hưởng.
Làm thịt chín trước khi nướng
Ta nên làm chín thịt trên bếp hoặc trong lò vi sóng trước khi nướng. Như vậy, bạn vẫn có được hương vị hấp dẫn của món nướng, đồng thời thịt tiếp xúc với các điều kiện nguy hiểm tiềm tàng trong thời gian ngắn hơn. (Lưu ý là bạn nên nhanh chóng đưa thịt từ bếp hoặc lò vi sóng lên vỉ nướng để vi khuẩn không có thời gian phát triển).
Chọn loại thực phẩm ít mỡ để nướng.

Thịt gà hoặc cá có ít mỡ, thịt được cắt nhỏ sẽ giảm thời gian nướng. Giải pháp an toàn hơn nữa là nướng các loại rau củ quả. Vì chúng không chứa các thành phần của thịt động vật nên không có nguy cơ hình thành HCAs và PAHs. Hơn nữa, hương vị của chúng cũng rất ngon !

Chúc các bạn ngon miệng !


0 comments:

Post a Comment